Danh mục
Tìm sản phẩm, danh mục hay thương hiệu mong muốn...
Ý tưởng thiết kế

Các sai lầm khiến việc bếp núc trở nên khó - khổ

Các sai lầm khiến việc bếp núc trở nên khó - khổ

Bếp là không gian quan trọng trong gia đình. Nó được ví như trái tim, giúp kết nối các thành viên của tổ ấm. Vì thế, việc có một căn bếp đầy đủ tiện nghi, thoải mái, mang giá trị thẩm mỹ cao sẽ giúp cuộc sống gia đình trở nên thú vị và gắn kết hơn.

Để có được căn bếp lý tưởng, một số lỗi thường gặp trong thiết kế có thể gây bất tiện cho quá trình nấu nướng, thậm chí kém an toàn cho người làm bếp mà chị em cần nên tránh.


Khu vực "tam giác làm việc" khó tiếp cận

Điều đầu tiên chị em cần chú ý chính là không gian của "tam giác làm việc" kết nối bồn rửa – bếp – tủ lạnh. Đây được xem là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến “hiệu quả” nấu nướng, vì tam giác quá nhỏ sẽ khiến chị em thao tác khó khăn do không gian chật hẹp. Ngược lại, nếu tam giác này quá lớn sẽ khiến thời gian vào bếp bị kéo dài do người nấu phải di chuyển quá nhiều. Do đó, chị em cần tạo không gian sao cho việc di chuyển giữa các điểm được thuận lợi nhất có thể.

Riêng với bồn rửa, là khu vực được sử dụng nhiều nhất, chị em cần chọn vị trí phù hợp, trước mặt hoặc trên đầu không có vật cản để việc rửa bát, sơ chế thức ăn không bị vướng víu.

Một căn bếp bố trí chưa hài hòa làm mất đi hứng thú khi vào bếp

 

Sử dụng góc trống trong phòng chưa hợp lý

Phòng bếp của mỗi gia đình thường chứa rất nhiều đồ, nhưng đừng vì thế mà trưng dụng tất cả góc trống để chứa đồ bất hợp lý.

Nếu phòng bếp có kích thước nhỏ, chị em nên xem xét việc lắp đặt các tủ treo tường dọc bàn bếp. Các tủ treo này có thể sử dụng phụ kiện tay nâng giúp cửa mở theo chiều dọc vừa tiết kiệm không gian phía trước, vừa đảm bảo an toàn, lại còn không cản trở tầm nhìn khi mở tủ lấy đồ. Chị em cũng có thể tận dụng những góc trống để trang bị thêm những vật dụng chứa đồ phù hợp như phụ kiện để treo vật dụng trên tường bếp, giá treo ngay sau cánh cửa, phụ kiện cho tủ góc,…

Phụ kiện lưu trữ Cucina do Häfele phân phối độc quyền tại Việt Nam

 

Máy hút mùi không đủ mạnh khiến bếp bị ám mùi thức ăn, ẩm mốc

Nhiều gia đình chỉ lắp máy hút mùi, không lắp hệ thống thông gió, hoặc không lắp cả 2, hoặc có nhưng lại chọn phải loại kém chất lượng khiến mùi thức ăn bay khắp nhà, ám lên cả quần áo. Hệ thống thông gió, hút mùi vừa có tác dụng khử mùi, vừa có tác dụng điều hòa không khí trong bếp, giúp căn nhà thông thoáng hơn.

 

Máy hút mùi treo tường Häfele HH-WVG80E

 

Ánh sáng không hài hòa gây rối mắt, khiến người đứng bếp mất hứng thú khi nấu nướng

Việc lựa chọn và sử dụng ánh sáng một cách phù hợp có ảnh hưởng quan trọng đến tâm trạng của chúng ta khi ở trong một không gian nội thất, nhất là sự hào hứng nấu nướng khi vào bếp. Xu hướng của các gian bếp hiện đại thường được trang bị nhiều loại đèn.

Không gian bếp hiện đại với các thiết bị và hệ thống đèn LED Loox từ Häfele

Đèn trần luôn cần thiết để định hướng nguồn sáng chung, nhưng chị em cũng nên trang bị thêm hệ thống đèn dây hay thanh để “bổ sung” ánh sáng mà không gây lóa mắt. Ngoài ra, có thể trang bị thêm hệ thống đèn led thế hệ mới vào các nội thất có sẵn như tường bếp, kệ tủ treo, tủ bếp dưới,… giúp tiện lợi hơn khi mở tủ vào ban đêm; hoặc các loại đèn mang phong cách Art Deco được sắp xếp khéo léo xung quanh các hốc tường giúp bữa cơm tối thêm ấm cúng.

F5 căn bếp với Häfele

F5 để biến một căn bếp cũ kỹ, bất tiện trở nên mới mẻ với ánh sáng hiệu quả cùng những dụng cụ tiện nghi, hiện đại, đáp ứng nhu cầu vào bếp của chị em và tạo hứng thú cho các thành viên trong nhà.

Häfele mang đến căn bếp tiện nghi, giúp cải thiện chất lượng sống của gia đình

Với Häfele - thương hiệu danh tiếng về giải pháp dự án và nhà ở thông minh đến từ Đức, một căn bếp hiện đại sẽ được đồng bộ từ các thiết bị phục vụ nấu nướng như bếp từ/bếp hồng ngoại, lò vi sóng, lò nướng đến phụ kiện lưu trữ thông minh dành cho tủ bếp và cả những sản phẩm như chậu rửa, vòi nước, hệ thống hút khói, khử mùi, máy rửa chén, tủ lạnh… làm thành một khối liên hoàn có tính tiện nghi cao.

Häfele tin rằng gian bếp hoàn hảo là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thẩm mỹ và chức năng sử dụng tối ưu. Điều này sẽ mang lại cảm giác mới mẻ, tươi vui cũng như sự hào hứng khi nấu ăn, giúp công việc nội trợ của chị em hiệu quả hơn, cũng như thêm yêu căn bếp gia đình. Häfele chung tay giúp chị em sống vui và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

Scroll To Top