Danh mục
Tìm sản phẩm, danh mục hay thương hiệu mong muốn...
Ý tưởng thiết kế

3 cách nướng bánh Trung thu đơn giản, dễ làm

3 cách nướng bánh Trung thu đơn giản, dễ làm

Đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống phải thay đổi nhiều điều nhưng cũng là cơ hội để tất cả chúng ta biết trân quý sự bình an của gia đình. Mùa Trung Thu năm nay càng thêm ý nghĩa khi cả nhà sum họp và cùng làm những chiếc bánh đậm vị tình thân.

Häfele mách nhà mình các cách làm bánh Trung thu đơn giản với bí kíp "có gì nướng đó", không cầu kỳ nhưng đảm bảo bánh ra lò vẫn sẽ ngon "như nhà người ta".

Tận dụng thời gian giãn cách vẫn còn dài, gia đình quay quần bên nhau cùng làm những chiếc bánh thơm ngon, tạo ký ức đẹp về mùa trăng rằm đang đến. Ảnh: Shutterstock

Cách làm nhân bánh thơm bùi

Nếu yêu thích nhân thập cẩm, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như mứt bí, mứt sen, hạt dưa, hạt bí, vừng trắng, lá chanh, lạp xưởng, mỡ đường, xá xíu, Jambon…; Và hạt sen, đậu đỏ, đậu xanh, trứng muối đã được muối sẵn nếu muốn làm bánh nhân nhuyễn.

Để phần nhân nhuyễn được thơm ngon và mịn, sau khi ngâm, luộc và ray nhuyễn đậu, bạn cho lên chảo sên cùng với dầu và đường sao cho hỗn hợp thật sệt và quyện vào nhau. Đối với nhân thập cẩm, cần cho hạt điều, mè, hạt dưa vào sấy khô 4 phút trong lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu, tiếp đến cho hết nguyên liệu còn lại vào trộn đều, để nguội và vo tròn lại thành các viên nhỏ bằng nhau.


Tạo vỏ bánh mềm xốp

Vỏ bánh khô dễ bị nứt và kém ngon. Hãy trộn bột bánh và nước đường theo tỷ lệ 3:2, sau đó thêm dầu ăn và một ít bơ đậu phộng rồi ủ bánh trong 30 phút cho nguyên liệu hòa quyện, bạn sẽ có được phần vỏ bánh mềm và độ ẩm hoàn hảo.


Tạo hình bánh đẹp mắt

Độ dày của một chiếc bánh hoàn hảo là 0.3mm - 0.5mm giúp bánh không bị nứt hay lộ nhân. Để bánh không bị khô và mất hoạ tiết, bạn cần ấn thật chặt ngay sau khi bọc nhân và cho vào khuôn.

3 cách nướng bánh Trung thu đơn giản, dễ làm
Những chiếc bánh "nhà làm" đẹp mắt giúp thắt chặt tình thân. Ảnh: Shutterstock

Nướng bánh theo tiêu chí "có gì nướng đó"

Với tiêu chí đơn giản "có gì dùng đó", dù là lò nướng, lò vi sóng hay nồi chiên không dầu đều có thể nướng nên những chiếc bánh Trung thu thơm ngon.

Dùng lò nướng

Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trước 10 phút rồi cho bánh vào. Sau khoảng 10 phút, lấy bánh ra để nguội, quét hỗn hợp trứng, dầu ăn, nước đường lên mặt bánh, nướng tiếp 10 phút nữa. Lặp lại 3 lần là bánh chín đều, vàng, thơm.

Gia đình nếu có trẻ nhỏ, bạn nên ưu tiên chọn lò nướng được thiết kế cách nhiệt để tránh bị phỏng. Trên thị trường hiện có dòng lò nướng HO-6T70A Series 600 kết hợp âm tủ 70 lít sở hữu 9 chức năng gia nhiệt phù hợp cho việc nướng các loại bánh ngọt cũng như nhiều món ăn thường nhật. Cửa lò được thiết kế 3 lớp cách nhiệt giúp lò nướng HO-6T70A Series 600 an toàn tuyệt đối với trẻ.

lò nướng HO-6T70A Series 600 Häfele

Sử dụng lò nướng HO-6T70A Series 600 Häfele với 3 lớp cách nhiệt, an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ. Ảnh Häfele

Dùng lò vi sóng

Bật chế độ grill (nướng) ở 200 độ C trong 10 phút rồi cho bánh vào nướng 10 phút thì lấy ra, phết 1 lớp mỏng hỗn hợp nước đường, trứng và dầu ăn lên mặt bánh. Thực hiện lại quy trình này 3 lần với đầy đủ các bước trên, chắc chắn bạn sẽ có cho mình những chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn.

Việc lựa chiếc lò vi sóng kết hợp nướng âm với nhiều cấp độ năng lượng vi sóng, đa dạng chương trình kết hợp vi sóng, công thức vi sóng/nướng đối lưu, điều khiển bằng cảm ứng và màn hình LED sẽ dễ sử dụng và thuận tiện khi nấu nướng. Loại lò này còn được tích hợp nhiều chương trình nướng tự động phù hợp cho nhiều món ngon.

Lò vi sóng kết hợp tủ nướng âm HO-KT45B Häfele

Lò vi sóng kết hợp tủ nướng âm HO-KT45B Häfele dung tích 44 lít, với 5 cấp độ năng lượng vi sóng tiện lợi, đơn giản việc nấu nướng. Ảnh Häfele

Dùng nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200°C trước 10 phút và cho bánh vào nướng trong 10 phút, sau đó lấy bánh ra, phun sương nước lọc lên mặt bánh rồi chờ bánh nguội. Dùng hỗn hợp dầu ăn, nước đường, lòng đỏ trứng phết đều lên mặt bánh. Cho bánh vào nồi nướng thêm 10 phút ở cùng nhiệt độ, bánh sẽ chín vàng.

Nồi chiên không dầu dung tích 5l AF-T5A Häfele

Nồi chiên không dầu dung tích 5l AF-T5A Häfele lý tưởng để nướng bánh Trung thu và nhiều món ngon khác. Ảnh Häfele

Một số dòng nồi chiên không dầu hiện đại như AF-68A, AF-T5A hay AF-602A Häfele đều được tích hợp quạt đối lưu và chức năng quay giúp chín đều thức ăn, đồng thời có chế độ điều chỉnh nhiệt độ lến đến 200 độ C, phù hợp cho từng món ăn và chế độ hẹn giờ, giúp bạn chủ động trong việc nấu nướng. Sản phẩm cũng tự động ngắt khi quá nhiệt, cùng nhiều chương trình chiên được cài đặt sẵn, giúp các món chiên thơm ngon.

Trung thu năm nay, chúc nhà bạn sẽ có những chiếc bánh Trung thu "made by nhà mình" thật ngon và rộn rã tiếng cười.

Đánh giá bài viết

4.4/5 (49 Bình chọn)
Scroll To Top