Gặp gỡ đại diện Häfele nhân kỷ niệm hành trình 100 năm: "Lấy chất lượng Đức làm cốt lõi chinh phục khách hàng"
2023 là một năm đặc biệt với Häfele, đánh dấu 100 năm thành lập tập đoàn và 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Từ một cửa hàng bán kim khí nhỏ năm 1923 tại Black Forest (Đức), đến nay Häfele đã phát triển thành một trong những tập đoàn cung cấp công nghệ phụ kiện lớn nhất trên thế giới với 37 công ty con tại hơn 150 quốc gia. Hãy cùng gặp gỡ đại diện của Häfele - ông Dominik Fruth – Tổng giám đốc Häfele khu vực Nam Á và Đông Nam Á để hiểu rõ hơn về hành trình 100 năm kiến tạo không gian của thương hiệu Đức.
(Ông Dominik Fruth – Tổng giám đốc Häfele khu vực Nam Á và Đông Nam Á)
2023 là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu Häfele tròn 100 năm phát triển. Ông có cảm nghĩ gì về sự kiện đặc biệt này?
Đây là năm vô cùng đặc biệt đối với Häfele, đồng thời cũng là cột mốc tự hào của chúng tôi mà bất kỳ công ty nào cũng muốn hướng tới – khi mà ở Đức, tỷ lệ các công ty gia đình tồn tại được tới 100 năm là rất thấp. Điều này một lần nữa nhấn mạnh sức mạnh và ý nghĩa của sự bền bỉ, các giá trị cốt lõi của Häfele, cũng như sự phù hợp của triết lý, mục tiêu kinh doanh mà Häfele theo đuổi.
Ông có thể cho biết những giá trị cốt lõi của Häfele được không? Những giá trị này vẫn tiếp tục được duy trì hay sẽ thay đổi thế nào để thích ứng với thời đại mới?
Hai giá trị cốt lõi mà Häfele luôn hướng tới chính là tinh thần khởi nghiệp và sự gần gũi với khách hàng, đan xen một chút yếu tố “bất ngờ”, cùng “chất lượng Đức”. Bước vào chương tiếp theo trên hành trình này, Häfele vẫn sẽ giữ vững những giá trị cốt lõi đó – những điều đã làm nên thương hiệu của chúng tôi trong suốt 100 năm qua.
Chúng tôi được biết Häfele mới tham gia triển lãm Interzum 2023 tại Cologne (Đức). Ông có thể cho biết lý do tại sao Häfele đầu tư rất nhiều vào Interzum không? Và điều này có ý nghĩa gì đối với ngành nội thất và khách hàng?
Triển lãm Interzum 2023 là 1 trong những triển lãm thương mại về nội thất hàng đầu thế giới với diện tích hơn 1.400 m2. Là cơ hội để Häfele giới thiệu những cải tiến và xu hướng mới nhất cho nội thất và phụ kiện nội thất tại triển lãm, tiếp cận khách hàng và đối tác tiềm năng để lan tỏa sản phẩm, giải pháp của chúng tôi tới đông đảo người tiêu dùng hơn.
(Gian hàng trưng bày của Häfele tại Interzum 2023)
Được biết phương châm của Häfele tại Interzum 2023 là “Đồng hành tối ưu hoá không gian”. Phương châm này phản ánh các xu hướng nội thất hiện nay như thế nào và ý nghĩa của nó đối với các khách hàng của Häfele tại Việt Nam là gì?
Tối ưu hóa không gian đang là một trong những xu hướng lớn của Đô thị hóa, khi các đô thị giờ đây ngày càng khan hiếm không gian sống rộng rãi với mức giá phải chăng. Do đó, Häfele nhận thấy nhiệm vụ của mình là phải hỗ trợ các đối tác và khách hàng tận dụng tối đa không gian mà họ có, thông qua các ý tưởng sống tiện dụng và thông minh. Quan trọng hơn hết, chúng tôi muốn thực hiện điều đó thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các khách hàng, nhà cung cấp và đối tác của Häfele.
Một trong những yếu tố quan trọng làm nên tên tuổi của Häfele là luôn sáng tạo một cách năng động. Khách hàng sẽ được hưởng lợi gì từ quá trình đổi mới liên tục đó?
Tính chất sáng tạo, đổi mới tại Häfele được chia rõ thành 2 khía cạnh. Thứ nhất là đổi mới sản phẩm, đó là liên tục cải tiến kỹ thuật cũng như tìm tòi ra giải pháp sản phẩm mới. Khía cạnh thứ hai là đổi mới phương diện kỹ thuật số nhằm tối đa hóa giá trị và đem lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, đơn cử như như nền tảng trực tuyến Häfele Discovery, cửa hàng trực tuyến, hay các khoản đầu tư liên tục của Häfele vào công ty khởi nghiệp công nghệ mới, v.v. Mỗi sản phẩm, giải pháp của Häfele là kết tinh của truyền thống, tính chuyên môn hóa cao được tích lũy qua 100 năm hình thành, cùng với những ý tưởng, công nghệ đột phá của thời đại mới.
(Trung tâm Dynamics đang được xây dựng tại Nagold, mang tầm nhìn vươn xa phát triển cho 1 thế kỷ tiếp theo)
Ông có thể chia sẻ một số ví dụ cho thấy Häfele là minh chứng cho mô hình kinh doanh xuất sắc được không? Theo ông, các giá trị hoặc chiến lược nào đã giúp thương hiệu tồn tại qua suốt một thế kỷ?
Yếu tố đầu tiên là sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng. Chúng tôi xác định một trong các nhiệm vụ quan trọng là gần gũi với khách hàng và thị trường để hiểu họ cần gì, từ đó làm gia tăng giá trị cho họ. Theo đó là sự khiêm tốn, thực tế kết hợp với sự chăm chỉ và kiên trì của mỗi nhân viên Häfele, hướng đến việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, chính mô hình công ty gia đình đã giúp Häfele giữ vững được các mục tiêu dài hạn, không bị ảnh hưởng bởi lợi ích ngắn hạn của cổ đông. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những giá trị này đã đúc kết nên di sản 100 năm của Häfele.
Ông có thể cho biết các mục tiêu ông đang hướng tới và kế hoạch để Häfele Việt Nam trở thành một tên tuổi lớn hơn trong khu vực?
Mục tiêu và sứ mệnh của Häfele sẽ luôn là “Đồng hành tối ưu hóa không gian”. Đặc biệt, chúng tôi nhận ra các thành phố lớn của châu Á vẫn còn nhiều tiềm năng và nhu cầu sử dụng tối đa không gian nhà ở, khách sạn và cả thương mại. Häfele làm việc trực tiếp hay thông qua kênh phân phối cùng các Kiến trúc sư, Nhà thiết kế, Nhà phát triển bất động sản để cung cấp giải pháp phù hợp cho từng không gian.